Ruốc tôm không chỉ là đặc sản nổi tiếng trong nước mà hiện còn phổ biến ở nước ngoài. Món ăn này được rất nhiều du khách nước ngoài quan tâm và thưởng thức khi đến Việt Nam. Chình vì thế, tên bằng Tiếng Anh của ruốc tôm đã ra đời theo cách đặc biệt như thế. Hãy cùng tìm hiểu ruốc tôm  tiếng Anh là gì?

Ruốc tôm tiếng Anh là gì?

Hiện nay, ruốc tôm Việt Nam khá nổi tiếng trong nước và lan tỏa đến nước ngoài. Chính vì vậy, cần có thuật ngữ tiếng Anh để chỉ món đặc sản này. Vậy ruốc tôm tiếng Anh từ gì? Ruốc tôm tên tiếng Anh là prawn fiber.

Ruốc tôm - món ăn phù hợp với mọi người
Ruốc tôm – món ăn phù hợp với mọi người

Món ăn thơm ngon, lạ miệng này chinh phục người mê ẩm thực bởi vị  ngọt tự nhiên, dai bông xốp, rất dễ ăn. Kể cả những ai kén ăn nhất cũng đều có thể thưởng thức.

Cách làm ruốc tôm thơm ngon, đậm đà

Chuẩn bị nguyên liệu

Để thực hiện món ruốc tôm, bạn chỉ cần những nguyên liệu cực kỳ đơn giản sau:

  • Tôm đồng 500 gram: Bạn nên chọn những con còn sống, bơi khỏe, có kích thước lớn sẽ cho nhiều thịt. Có rất nhiều loại tôm như tôm đồng, tôm sú, tôm tích…
  • Dầu ăn hoặc dầu gấc (nếu sử dụng ruốc cho trẻ ăn thì bạn nên dùng dầu gấc là tốt nhất)
  • Sả.
  • Gia vị: nước mắm ngon, bột canh, bột ngọt, hạt nêm…

Các bước tiến hành

  • Bước 1: Sơ chế tôm. Tôm được cắt bỏ đầu, chân và đuôi rồi rửa sạch, để ráo nước.
  • Bước 2: Sả đập dập, cắt lấy phần củ.
  • Bước 3: Hấp tôm. Cho nước vào nồi lượng vừa, dùng vỉ hấp cho tôm và sả lên. Đun cho tới khi nước sôi thì mở lửa nhỏ, đun thêm 30 phút nữa. Mùi thơm của sả sẽ át đi vị tanh của tôm, ướp cho tôm thơm hương sả.
  • Bước 4: Lấy thịt tôm. Tôm chín thì cho ra ngoài và để nguội. Sau đó tôm được lột vỏ, bỏ đầu, đuôi, chân và phần chỉ đen trên lưng. Chúng ta sẽ chỉ giữ lại phần thịt tôm.
  • Bước 5: Giã ruốc. Thịt tôm được cắt thành khúc khoảng 1 đột ngón tay hoặc tùy theo kích thước tôm. Sau đó dùng dụng cụ là chày và cối giã. Giã kĩ, nhuyễn vì thịt tôm dai hơn thịt gà nên thời gian giã sẽ lâu hơn. Dùng tay kiểm tra độ tơi của thịt tôm sau khi giã.
  • Bước 6: Sao ruốc tôm. Cho 2 muỗng dầu gấc ( hoặc dầu ăn) vào chảo, thêm thịt tôm vừa được giã vào, để lửa nhỏ rồi đảo đều tay để ruốc không bị cháy. Thêm các gia vị nước mắm, bột canh, hạt nêm, bột ngọt sao cho vừa ăn. Đun cho tới khi nước trong ruốc cạn, ruốc se lại, tơi đều thì tắt bếp. Không rang thịt tôm quá lâu sẽ khiến ruốc bị khô và bở.

Nên mua ruốc tôm ở đâu tại Hà Nội

Bạn đang tìm một địa chỉ uy tín để mua ruốc tôm tại Hà Nội để đem về cho gia đình và biếu tặng cho bạn bè. Nhưng lại không rõ nên mua ở đâu. Đừng lo, chúng tôi xin giới thiệu cửa hàng Đặc sản Bá Kiến – thương hiệu nổi tiếng khắp xứ Hà Thành. Vậy lý do nào để Bá Kiến trở thành nơi gửi gắm niềm tin của khách hàng:

  • Nguyên liệu được lựa chọn một cách tỉ mỉ. Chọn loại tôm tươi ngon nhất đem đi chế biến.
  • Sợi ruốc bông mịn, không vón cục, màu sắc tự nhiên, bắt mắt. Không sử dụng chất tạo màu hay chất bảo quản có hại cho sức khỏe.
  • Gia vị nêm nếm vừa miệng, ngon.
  • Mùi thơm tự nhiên, kích thích vị giác người ăn.
  • Chế biến theo quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Ruốc tôm được đóng trong hũ có nắp đậy kín. Bao bì đẹp mắt, ấn tượng thích hợp để làm quà mang biếu, tặng.
  • Sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày của mọi người.
Tôm khô Bá Kiến - thương hiệu nổi tiếng trong nước
Tôm khô Bá Kiến – thương hiệu nổi tiếng trong nước

Để sở hữu Ruốc tôm Bá Kiến uy tín, chất lượng bạn có thể đặt mua Online tại đây hoặc đến trực tiếp Cửa hàng Đặc sản Bá Kiến:

Địa chỉ: Số 1, lô 4E, đường Trung Yên 10B, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0962.08.3232 – 0915.08.5151

Hoặc, đặt mua ngay tại website: dacsanbakien.com * ruoctom.com

Nhận biết ruốc tôm chuẩn vị

Ruốc Tôm là món ăn phổ biến, dễ ăn và có thể kết hợp với nhiều món ăn khác nhau. Ruốc tôm thực chất là dùng thịt tôm giã hoặc xay nhuyễn rồi sao thật khô. Trong quá trình sao người ta nêm nếm gia vị cho vừa ăn kết hợp pha thêm thịt lợn, thịt gà tùy thích. Khi thưởng thức ruốc tôm có vị béo ngậy, sự chắc nịch từ những tơ thịt tan đều trong miệng.

Vị ngọt từ thịt thơm hòa quyện với chút béo ngậy của dầu ăn cùng các loại gia vị khiến người thưởng thức đắm say. Thêm vào đó nét đặc trưng của món ăn là vẫn giữ được vị ngọt thanh, hương thơm của hải sản. Ruốc tôm có màu cam sẫm bắt mắt, từng sợi ruốc mềm, bông mịn chỉ cần nhìn thôi bất cứ ai cũng phải lưu luyến. Nếu bạn muốn hỏi ruốc tôm có ngon không thì câu trả lời mà chúng tôi muốn nói với bạn đây chính là mỹ vị nhân gian – món ăn có sự kết hợp của nhiều yếu tố, hương vị khác nhau.

XEM THÊM: 

Những điều cần biết khi sử dụng ruốc tôm

Ruốc tôm kết hợp với các món ăn tạo nên hương vị hài hòa, đặc trưng. Tuy nhiên trong quá trình Thưởng Thức Ruốc Tôm cần chú ý đến một số vấn đề như sau:

  • Cần đậy kín nắp ruốc tôm khi chưa có nhu cầu sử dụng đồng thời có thể cho ruốc vào ngăn mát tủ lạnh.
  • Không nên kết hợp ruốc tôm với các món ăn khác bừa bãi tránh hiện tượng xung khắc gây ngộ độc thức ăn.
  • Ruốc tôm có thành phần chính là tôm vì vậy nếu bạn bị dị ứng với hải sản thì không nên trải nghiệm món ăn tránh gây ra những kết quả không mong muốn.
  • Cần lựa chọn các địa chỉ mua ruốc tôm uy tín, đảm bảo chất lượng. Đồng thời các sản phẩm phải rõ nguồn gốc xuất xứ, thời hạn sản xuất rõ ràng.

Khi bạn ra nước ngoài, bạn không thể nào sử dụng thuật ngữ tiếng Việt của ruốc tôm được. Chính vì vậy, ruốc tôm tên tiếng Anh đã ra đời. Hy vọng, với sự bật mí về ruốc tôm tiếng Anh là gì đã hỗ trợ bạn trong việc sử dụng thực phẩm này.