Bạn đang muốn thưởng thức món cá bò da. Nhưng bạn lại không biết giá cá bò da được bán như thế nào hiện nay? Đừng bỏ lỡ các thông tin về giá cả và các món ăn ngon từ cá bò da được cung cấp từ trang web dacsanmienbac.org qua bài viết dưới đây nhé!

Giá cá bò da như thế nào?

Các món ăn từ cá bò da được nhiều thực khách lựa chọn khi đến các tỉnh ven biển miền Trung. Chính vì vậy, các du khách luôn chọn cá bò da để làm quà cho gia đình và bạn bè. Hiện nay, cá bò da được bán chủ yếu thành 2 loại, bao gồm cá bò da tươi và cá bò da khô. Giá cá bò da trên thị trường được đánh giá khá phù hợp với tất cả khách hàng, chi tiết dưới bảng sau:

Loại cá Cá bò tươi Cá bò khô
Trọng lượng 1kg 0.5kg
Giá bán 200.000 đồng 150.000 đồng
Giá bán cá bò da

Hướng dẫn chế biến một vài món ăn đơn giản từ cá bò da

Với thân hình xấu xí thật khó để lấy được cảm tình từ cái nhìn đầu tiên. Nhưng bạn đừng vội bỏ qua bởi cá bò da có thể chế biến nhiều món ăn ngon đấy nhé. Khi nhắc đến cá bò da, có phải bạn nghĩ ngay đến ca bò da nướng muối ớt đúng không nào. Nhưng bạn sẽ bất ngờ đấy, ngoài món ăn trên, cá bò da có thể chế biến nhiều món ăn khá cũng ngon, hấp dẫn không kém, đó là lẩu cá bò da, canh chua cá bò da và đặc biệt là món Gỏi cá bò da.

Lẩu cá bò da

Nhờ thịt của cá bò da rất dai nên cá bò da rất thích hợp để làm món lẩu cá bò da. Để thực hiện món lẩu cá này bạn cũng cần chuẩn bị một ít nguyên liệu cần thiết như: Cá bò da, Lá giang, Rau đắng, Tỏi băm nhuyễn, Cà chua, Hành tím, Bún, Rau: 1 đĩa rau gồm: Rau muống bào, rau nhút, bắp chuối sợi, lá ngổ, chút ngò gai, Gia vị: Chanh, muối, mắm, đường, bột nêm, nước lẩu….

Lẩu cá bò da – món ăn ưa thích vào mùa đông của nhiều thực khách

Để có thể hoàn thành món lẩu đặc biệt này, bạn cần trải qua các bước cụ thể sau:

Bước 1: Cá bò da rã đông, rửa sạch.
Bước 1: Lá giang rửa sạch, vò nát, các loại rau khác rửa sạch.
Bước 2: Cà chua thái múi cau,  phi hành xào sơ cà chua, tỏi và hành tím phi vàng.
Bước 3: Nấu 2 lít nước lọc, thả lá giang vào, nêm gia vị mắm, muối, đường để nước dùng có vị chua ngọt.
Bước 4: Cho vài lát ớt, hành phi, tỏi phi, lá ngổ cắt nhỏ cho vào nồi lẩu, cho cá bò da vào. Chờ cá chín là có thể bắt đầu thưởng thức.
Bước 5: Cho rau sống vào trụng qua với nước lẩu ăn cho đậm vị.

Món lấu cá bò da được ăn cùng với gia đình và bạn bè lại càng tuyệt vời đúng không nào. Còn chần chờ gì mà không mua cá bò da về để nấu cho những người thân yêu một nồi lẩu thật ngon.

>> Xem thêm thông tin về đặc sản cá bò: https://cabo.vn/

Canh chua cá bò da

Canh chua là một trong món ăn cực kỳ hấp dẫn vào những ngày hè oi ả. Vào hè, chỉ cần một bát canh chua đã thấy mát từ trong người rồi. Đặc biệt khi nấu với cá, canh chua lại càng ngon hơn nữa.

Món canh chua cá bò da cũng chỉ cần những nguyên liệu như các món canh chua dùng các loại. Món này cần các nguyên liệu đơn giản. Nguyên liệu quan trọng nhất là cá. Cá cần được chặt bỏ vây, bỏ mang, làm sạch ruột. Cho cá vào khay, thoa bột mì lên dọc con cá cho bớt nhớt, rửa sạch lại bằng nước lạnh, cắt cá thành từng khúc. Cà chua bổ múi cau, dứa gọt vỏ bỏ mắt thái miếng vừa ăn. Dọc mùng: tước vỏ, cắt khúc, bóp với chút muối, rửa lại với nước sạch. Giá đỗ bỏ phần vỏ, rửa để ráo nước. Rau thơm rửa thái khúc.

Canh chua cá bò - món ngon giài nhiệt vào mùa hè của các gia đình
Canh chua cá bò – món ngon giài nhiệt vào mùa hè của các gia đình

Để thực hiện một nồi canh chua cá bò da cho những người yêu thương, bạn chỉ cần làm theo hướng sau: Ướp cá cùng gia vị bột nêm mì chính, tiêu, đường… để khoảng 30 phút cho cá ngấm gia vị. Bắc chảo lên bếp, phi hành thơm sau đó cho cà chua vào xào đều đến khi cà chua mềm chín thì đổ lượng nước vừa đủ, cho thêm 2 quả me vào nồi canh để có vị chua thanh nhẹ cho món canh chua. Nước sôi, cho cá đã ướp gia vị vào nồi đun khoảng 15 phút, sau đó cho dứa, giá đỗ, dọc mùng vào đun cùng. Vớt me ra bát, dầm nát, lọc bỏ bã cho vào nồi canh chua. Nêm nếm cho vừa khẩu vị gia đình bạn, cho thêm rau thơm vào, đảo nhẹ tay. Tắt bếp, vậy là bạn đã hoàn thành món canh chua cá bò ngon chuẩn vị cho những người bạn yêu thương.

Gỏi cá bò da – món ăn đơn giản dễ thực hiện tại nhà

Xét về ẩm thực cá bò da, thật khó có thể bỏ qua món gỏi cá bò da hấp dẫn này. Nguyên liệu để thực hiện món gỏi cá này cũng cực kỳ đơn giản như cá bò da tươi, mù tạt, xì dầu, khế chua, xoài sống, chanh, rau răm, húng quế, rau thơm, lá ổi non,.. 

Bước đầu tiên trong công đoạn chế biến, đó chính là cá phải được rửa sạch, rồi dùng giao cứa nhẹ phần mang, dùng tay lột bỏ lớp da bên ngoài đi. Nếu cá đã làm sạch lớp vỏ thì chỉ cần cắt bỏ đầu, rửa qua nước đun sôi để nguội hoặc nước muối.

Gỏi cá bò da - món ăn đơn giản dễ thực hiện tại nhà
Gỏi cá bò da – món ăn đơn giản dễ thực hiện tại nhà

Tiếp theo, cần lọc thịt ở 2 bên nhưng phải đảm bảo nguyên thân con cá, chỉ bỏ xương ở giữa. sau đó thái từng miếng nhỏ vừa ăn và dễ làm gỏi hơn. Để khử mùi tanh của cá, bạn có thể dùng chanh hoặc rượu trắng kèm muối để ngâm sơ qua, rồi rửa lại với nước sạch.

Sau đó, rửa rau, khế, xoài,….thái từng miếng khế và xoài vừa ăn. Rửa sạch rau hoặc ngâm nước muối cho an toàn vệ sinh thực phẩm. Cuối cùng, ta xếp các lát thịt cá bò da lên dĩa, và cho các loại rau lên cùng. Khi ăn ta, ta nặng chanh lên phần thịt của cá, gắp 1 lát cá kèm với các loại rau, chấm với nước xì dầu + mù tạt. Hương vị đặc trưng của cá bò da cộng với mùi cay nồng của mù tạt sẽ là món ăn thú vị cho nhưng ai thích ăn hải sản.

Cá da bò có tốt cho sức khỏe không?

Thật bất ngờ khi với một cá bò da tưởng chừng như có độc bởi thân hình rất giống cá lóc. Nhưng không, cá bò da lại chứa rất nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Thịt cá bò da trắng, hơi dai, có vị ngon ngọt tự nhiên, trong cá chứa calo, protein, chất béo… cùng nhiều vitamin như vitamin D và vitamin B12, vitamin E… và nhiều khoáng chất khác như canxi, sodium… giúp bạn bổ sung năng lượng và các dưỡng chất hiệu quả.

Không như nhiều loài cá khác, phần xương sẽ bị vứt đi. Nhưng phần xương của cá bò da lại chứa nhiều canxi có thể bổ sung cho cơ thể. Ai thiếu canxi, đừng vứt xương của con cá này đi nhé.

Có thể bạn quan tâm: 

Những ai không nên ăn cá bò

Cá bò da có vị thơm ngon rất đặc trưng, cung cấp một lượng lớn dưỡng chất cho cơ thể, nhưng không phải tốt cho mọi đối tượng.  Dưới đây là một vài trường hợp được các chuyên gia khuyên nên ăn cá bò một lượng vừa đủ, không nên ăn quá nhiều sẽ không có lợi cho sức khỏe.

  • Những người có tiền sử dị ứng hải sản.
  • Người mắc bệnh gout: các bò rất giàu purine khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa ra acid uric làm bệnh gout càng tiến triển xấu đi.
  • Những người bị đại tràng mạn tính, rối loạn tiêu hóa: những trường hợp này nên hạn chế ăn cá bò vì có thể làm nặng thêm tình trạng bệnh.

Trên đây Đặc sản miền Bắc đã chia sẻ một vài thông tin hữu tích đề giá cá bò da cũng như hướng dẫn chế biến các món ăn cho gia đình bạn bè. Hi vọng, đây sẽ trở thành món tủ của bạn để gắn kết được các thành viên trong gia đình sum vầy bên mâm cơm.